Tư vấn ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng

Giới thiệu về Tư vấn ISO 9001

Tư vấn ISO 9001 phiên bản 2015 về Hệ thống quản lý chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) được thiết kế và triển khai kém có thể gây ra gánh nặng bất lợi cho tổ chức, gây khó khăn cho việc giữ khách hàng hài lòng và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Nếu hệ thống quản lý chất lượng được phát triển và thực hiện một cách chính xác, nó có thể có hiệu quả tức thì và lâu dài với những thành công sau:

  • Cải thiện sự hài lòng của khách hàng
  • Vượt mục tiêu mục tiêu kinh doanh
  • Tăng hiệu quả hoạt động
  • Gánh nặng hành chính của Hệ thống quản lý thấp hơn
  • Ít dự phòng hệ thống quản lý hơn
  • Tích hợp các Nguyên tắc Quản lý Chất lượng thông qua thiết kế của nó
  • Tích hợp nhiều tiêu chuẩn ( ISO 14001 , ISO 45001 , IATF 16949 , AS 9100 , v.v.)

ISOPRO có thể hỗ trợ phát triển và thực hiện QMS để đảm bảo thành công trước mắt và lâu dài. Chúng tôi sẽ đánh giá, thiết kế và hỗ trợ phát triển và thực hiện QMS của bạn. Chúng tôi chuyên sử dụng các phương pháp hay nhất từ ​​nhiều ngành để cung cấp giải pháp QMS cân bằng tốt cho khách hàng của mình.

Lợi ích của Tư vấn ISO 9001

Không thể không phát triển và thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng nếu không có sự trợ giúp. Tuy nhiên, một kế hoạch triển khai và phát triển QMS không có hướng dẫn thường tạo ra kết quả không tối ưu.

Chuyên môn về Tư vấn QMS từ ISOPRO mang lại lợi ích cho tổ chức của bạn bằng cách nhanh chóng áp dụng kiến ​​thức QMS của chúng tôi vào các trường hợp đặc biệt của bạn. Chúng tôi đã có được kiến ​​thức QMS bằng cách đi đầu trong các phương pháp hay nhất về hệ thống quản lý, đặc biệt là Hỗ trợ Hệ thống Quản lý, trong hơn 30 năm và hàng trăm ứng dụng trong các ngành khác nhau.

Lợi ích của Tư vấn QMS bao gồm:

  • Giảm số lượng khiếu nại của khách hàng
  • Giảm số lượng lỗi trong quá trình vận hành
  • Vượt quá các mục tiêu của Tổ chức và tăng cơ hội kinh doanh
  • Giảm thời gian phát triển và thực hiện QMS
  • Hệ thống quản lý chất lượng được thiết kế để phù hợp với tổ chức và yêu cầu của khách hàng của bạn

Các phương pháp hay nhất cũng như kiến ​​thức và kinh nghiệm chuyên sâu ảnh hưởng đáng kể đến việc thiết kế QMS và khả năng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Không có gì thay thế cho kinh nghiệm. Một nhà tư vấn có kinh nghiệm sẽ giúp tổ chức của bạn tồn tại và sở hữu Hệ thống quản lý chất lượng cũng như vận hành Hệ thống quản lý mạng ở mức tối ưu.

>>> Xem thêm về dịch vụ tư vấn ISO 9001 (QMS): https://isopro.edu.vn/dich-vu-tu-van-iso-9001?tu-van-iso-9001

Phương pháp luận cho Tư vấn ISO 9001

Nên sử dụng phương pháp tiếp cận triển khai và phát triển Hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng minh dựa trên các phương pháp luận quản lý dự án. Phương pháp tiếp cận có cấu trúc nên được sử dụng để xác định kế hoạch dự án, trách nhiệm cụ thể và xác minh kết quả. Kết quả sẽ là một chiến lược phát triển và thực hiện hiệu quả hơn và cung cấp sự tuân thủ hoặc đăng ký lần đầu đối với các yêu cầu của ISO 9001.

Tuân thủ ISO 9001 có thể đạt được thông qua Bảy giai đoạn:

  1. Tổng quan về Điều hành và Quản lý / Lập kế hoạch
  2. Đánh giá khoảng cách và lập kế hoạch
  3. Tài liệu
  4. Thực hiện và Đào tạo
  5. Đánh giá nội bộ và Đánh giá quản lý
  6. Đánh giá đăng ký của bên thứ 3
  7. Duy trì và cải tiến liên tục

Phương pháp Tiếp cận Bảy giai đoạn Chất lượng được trình bày chi tiết như sau:

  1. Tổng quan về Điều hành và Quản lý / Lập kế hoạch
    • Lập kế hoạch
      • Xác định bối cảnh của tổ chức
      • Xác định các Bên quan tâm và Yêu cầu
      • Xác định Phạm vi QMS
      • Xác định các quy trình cấp cao và bản đồ hệ thống
      • Xác định Mô tả Kế hoạch Dự án Cấp cao
      • Xác định Rủi ro Cấp cao
      • Xác định Mục tiêu và Mục tiêu của Tổ chức
    • Kế hoạch Truyền thông và Đào tạo
      • Xác định kế hoạch truyền thông
      • Xác định kế hoạch đào tạo
    • Tổng quan về Điều hành và Quản lý
      • Tổng quan về Điều hành và Quản lý
      • Yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn ISO 9000
      • Phương pháp tiếp cận theo quy trình đối với hệ thống quản lý chất lượng
      • Quản lý sự tương tác của các quá trình và hệ thống
      • Mô tả Kế hoạch Dự án của Tổ chức
  1. Đánh giá khoảng cách và lập kế hoạch
    • Đánh giá khoảng cách
      • Thực hiện Đánh giá khoảng cách của Hệ thống quản lý chất lượng hiện tại dựa trên các yêu cầu đã được Sửa đổi hoặc Bổ sung của Tiêu chuẩn ISO 9001
      • Sử dụng Bản đồ Hệ thống Quản lý Chất lượng làm hướng dẫn
      • Thực hiện Đánh giá với Chủ sở hữu Quy trình
      • Tài liệu Kết quả và Sử dụng Kết quả làm đầu vào cho Phát triển Quy trình
    • Lập kế hoạch
      • Đánh giá lại việc lập kế hoạch đã thực hiện trong Giai đoạn 1
      • Từ Kết quả Đánh giá Khoảng cách Sửa đổi / Cập nhật (theo yêu cầu):
        • Kế hoạch dự án
        • Kế hoạch truyền thông
        • Kế hoạch đào tạo
  1. Tài liệu
    • Chính sách phát triển
      • Tạo tài liệu chính sách cấp 1
      • Tham gia lãnh đạo trong việc phát triển chính sách
      • Bao gồm Bản đồ Hệ thống Quản lý Chất lượng
      • Sử dụng làm hướng dẫn trong Phát triển chính sách
      • Bao gồm các tham chiếu QMS so với các Yêu cầu ISO 9001
    • Phát triển quy trình
      • Tạo các quy trình QMS bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận quy trình
      • Xác định vai trò và trách nhiệm
        • Chủ quy trình / Nhóm quy trình / Người hỗ trợ (tức là Phòng QA)
      • Xác định yêu cầu kiểm soát tài liệu
      • Xem xét / Phê duyệt / Danh pháp tài liệu
      • Xem xét các Yêu cầu ISO 9001 với Chủ sở hữu / Nhóm của Quy trình
  1. Thực hiện và Đào tạo
    • Thực hiện
      • Xây dựng kế hoạch thực hiện
      • Xác định theo quy trình
      • Số lượng chi tiết phụ thuộc vào rủi ro quy trình
        • Mới
        • Đã sửa đổi
      • Hiện tại không phù hợp với quy trình
      • Chi tiết Kế hoạch Thực hiện
        • Mục đích: mô tả các yêu cầu triển khai đối với quy trình đã xác định để hỗ trợ các Yêu cầu QMS
        • Phạm vi: Xác định phạm vi kế hoạch bao gồm (quy trình / khu vực)
        • Hoạt động: Xác định các bước hoạt động bắt buộc
        • Ai được tham gia: Xác định ai cần được tham gia
        • Thời gian: Xác định yêu cầu về thời gian
        • Các sản phẩm phân phối: Xác định các sản phẩm phân phối theo kế hoạch
        • Trách nhiệm: Xác định trách nhiệm
        • Khác nếu thích hợp
    • Đào tạo QMS
      • Tất cả nhân viên
        • Sử dụng quy trình truyền thông được phát triển trong giai đoạn 1 để bao gồm các yêu cầu chung
        • Truyền đạt các yêu cầu về kế hoạch chất lượng
        • Lãnh đạo / Chủ sở hữu quy trình / Người quản lý / Người đánh giá nội bộ
        • Xem xét Hệ thống quản lý chất lượng mới
        • Sổ tay chất lượng
          • Quy trình cấp cao (Thủ tục)
      • Sự quản lý
        • Xem xét Hệ thống quản lý chất lượng mới
        • Sổ tay chất lượng (Chính sách)
        • Quy trình cấp cao (Thủ tục)
      • Yêu cầu về Khu chức năng
        • Theo Kế hoạch Thực hiện cho những khu vực đó
      • Khác
        • Khi phù hợp với tổ chức
      • Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ
        • Người đánh giá hiện tại
          • Tổng quan về ISO 9001
          • Phương pháp đánh giá quá trình
        • Người đánh giá mới
          • Tổng quan về ISO 9001
          • Kiến thức cơ bản về kiểm toán nội bộ
          • Phương pháp kiểm toán quy trình
  1. Đánh giá nội bộ và Đánh giá quản lý
    • Đánh giá nội bộ
      • Lập kế hoạch đánh giá nội bộ
      • Dựa trên Bản đồ hệ thống chất lượng và các quy trình đã xác định
      • Đánh giá theo các lĩnh vực chức năng cốt lõi và hỗ trợ
      • Đánh giá nội bộ (Xác thực việc thực hiện QMS)
      • Xác định Ai sẽ Thực hiện Đánh giá
      • Xác định lịch trình đánh giá
      • Thông báo lịch trình đánh giá cho chủ sở hữu quy trình / người đánh giá
      • Thực hiện đánh giá và bắt đầu hành động sửa chữa khi được yêu cầu
      • Chuẩn bị Báo cáo Đánh giá Nội bộ để Ban Giám đốc xem xét
    • Xem lại việc quản lý
      • Họp Đánh giá Quản lý Kế hoạch
      • Nhận tất cả đầu ra của quy trình và Phân tích dữ liệu
      • Tóm tắt dữ liệu đã phân tích để đánh giá đầu vào
        • Kết quả đánh giá nội bộ
        • Phản hồi của khách hàng
        • Hiệu suất quy trình và sự phù hợp của sản phẩm
        • Tình trạng của các Hành động Khắc phục và Phòng ngừa
        • Các Hành động Tiếp theo từ các Cuộc họp trước
        • Những thay đổi có thể ảnh hưởng đến QMS và Đề xuất cải tiến
      • Chuẩn bị và Tóm tắt Man. Xem xét các Quyết định đầu ra hoặc Các hành động cần thiết để
        • Nâng cao hiệu quả của QMS và các quy trình của nó
        • Cải thiện sản phẩm liên quan đến yêu cầu của khách hàng
  1. Đánh giá sự tuân thủ / Đăng ký của bên thứ 3
    • Đóng mọi Khoản mục Mở / Hành động Sửa chữa từ Đánh giá Nội bộ hoặc Đánh giá của Ban Giám đốc
    • Tham khảo chéo đầy đủ các yêu cầu của QMS so với ISO 9001
      • Tìm tài liệu ở đâu
    • Chuẩn bị Kế hoạch đánh giá Nhà đăng ký với Nhà đăng ký / Hướng dẫn viên Chọn (Chủ sở hữu quy trình)
    • Lên lịch đánh giá và thông báo với chủ sở hữu quy trình và người đánh giá
  1. Duy trì và cải tiến liên tục
    • Tóm tắt các Hoạt động Cải tiến Liên tục theo Quy trình và Điều chỉnh để
      • Mục tiêu kinh doanh
      • Mục tiêu chất lượng
      • Hoạt động lập kế hoạch chất lượng
      • Các thước đo hiệu quả
    • Tiếp tục Đánh giá Nội bộ và Xem xét Quản lý để Đảm bảo Cải tiến Liên tục Hệ thống và Quy trình

Tìm hiểu thêm về Tư vấn ISO 9001

ISOPRO cung cấp Phát triển Hệ thống Quản lý Chất lượng thông qua Tư vấn, Đào tạo và Hỗ trợ Dự án. ISOPRO cung cấp Kiến thức, Hướng dẫn và Định hướng trong các hoạt động phát triển Hệ thống Quản lý Chất lượng, phù hợp với mong muốn, nhu cầu và mong muốn riêng của bạn. Hãy để chúng tôi giúp bạn khám phá giá trị của tư vấn ISO 9001Đào tạo ISO 9001 hoặc Hỗ trợ dự án ISO 9001.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ tư vấn ISO - ISOPRO